Cebu Pelis Institute

14 Th6

Hành trình cùng các bé đến tham gia trại hè CPI

Xin chào mọi người, chúng mình là Phil English!

Mỗi khi hè về, các em nhỏ lại được hòa mình vào không khí sôi động với các hoạt động ngoại khóa thú vị. Đây là dịp các con có thể giao lưu với các bạn mới đồng thời bổ sung thêm kiến thức xã hội cho bản thân. Với mục tiêu, ươm mầm tiếng Anh và cất cánh ước mơ, CPI đã tổ chức trại hè cho các bé từ 7 đến 15 tuổi trong nhiều năm qua/

Bên cạnh học tập, trau dồi kiến thức, trại hè tiếng Anh của trường CPI còn giúp các em trải nghiệm các hoạt động đáng nhớ như du lịch biển đảo, thăm quan thành phố, học đàn Ukulete, học nhảy,…

Đến hẹn lại lên, năm nay mình sẽ cùng các em khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh), bắt đầu cho một mùa hè trải nghiệm, học hỏi và nhiều niềm vui.

Quá trình tập trung làm thủ tục và quá cảnh

Trong quá trình di chuyển và làm thủ tục, các em đều được anh chị hướng dẫn trong đoàn theo sát và chăm sóc. Anh chị thường xuyên điểm danh sau mỗi lần làm thủ tục, giữ hộ chiếu cho các em cẩn thận, đảm bảo không bị thất lạc. Sau đây, mình xin chia sẻ đôi điều về hành trình của mình cùng các em.

Các em nhỏ ngồi chờ đến giờ bay

+ Tối 01/06 tại sân bay Tân Sơn Nhất:

Đòan chúng mình lần này sử dụng chuyến bay vào rạng sáng của hãng hàng không Cebu Pacific. Mình chịu trách nhiệm dẫn đoàn các em nhỏ từ đầu Hồ Chí Minh, tập trung vào lúc 9:30 tại cột số 12, ga khởi hành của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước ngày khởi hành, Phil English đã gửi thông tin về địa điểm tập trung, những gì cần chuẩn bị trước khi đi, đồng phục, thẻ dán hành lý cho các em… Và phải nói là đa số các phụ huynh đều sắp xếp chu đáo, cho các em ra sân bay tập trung đúng giờ. Phụ huynh không cần chuẩn bị gì ngoài Passport bởi tất cả giấy tờ khác như Uỷ quyền, vé máy bay đều do Phil English phụ trách.

Sau khi điểm danh đầy đủ, các con được xếp hang tiến vào khu vực check-in. Vì đã check-in online từ trước nên các em chỉ phải gửi hành lý và nhận thẻ lên máy bay một cách đơn giản, nhanh chóng.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, các con chia tay bố mẹ, chụp ảnh cùng phụ huynh và đoàn rồi xếp hang, tiến vào khu vực chờ.

Phil English cũng xin lưu ý với quý phụ huynh, nếu muốn cùng con vào bên trong khu vực check in thì quý phụ huynh cần chuẩn bị hộ chiếu vì đôi khi nhân viên gác cửa ra vào sẽ yêu cầu xuất trình.

+ Sáng ngày 02/6 tại sân bay Manila:

Hiện nay, từ Hồ Chí Minh hay Hà Nội chưa có chuyến bay thẳng đến Cebu nên đoàn Summer Camp sẽ phải quá cảnh tại sân bay Manila.

Tại sân bay này, mình đã làm thủ tục nhập cảnh cho các bé. Và vì các bé dưới 15 tuổi, nên các bé và người dẫn đoàn sẽ được đưa vào một phòng riêng để hải quan Philippines kiểm tra hồ sơ ủy quyền và đóng phí nhập cảnh cho trẻ dưới 15 tuổi. Sau khi hoàn tất, các bạn sẽ lấy hành lý và gửi lại hành lý ngay khu vực chuyển chuyến của hãng Cebu Parcific.

Sau cùng, mình cho các em nhỏ ăn uống và nghỉ ngơi đợi chuyến bay tiếp theo xuất phát.

Ăn sáng tại sân bay trong thời gian quá cảnh

+ Trưa ngày 02 tháng 6 tại sân bay Cebu:

Sau khoảng 1 giờ 15 phút bay, cả đoàn đến với Cebu. Ở đây, sau khi xuống máy bay, cả đoàn và lấy hành lý di chuyển ra ngoài cùng nhau. Tại khu vực chờ đón học viên, nhân viên của các trường đã đứng chờ sẵn. Đoàn của mình ngoài học viên CPI còn có học viên từ trường khác như là ZA ENGLISH. Mình bàn giao các em cho quản lý của trường còn mình thì sẽ theo đoàn CPI.

Thực sự mà nói, cả đoàn mình hôm ấy đã khởi hành rất thuận lợi, đó là một may mắn vì vào mùa cao điểm, các chuyến bay của Cebu Paciffic thường delay khá lâu. Rất hi vọng quý anh chị phụ huynh có thể thông cảm nếu có trường hợp này xảy ra.

Sau thời gian di chuyển, vì mệt, các con đều ngủ thiếp trên xe. Chiếc xe bus đưa các con vượt qua những đoạn đường nhộn nhịp để đến với CPI.

Các em được quản lý trường tiếp đón, chuẩn bị về trường

CPI Summer Camp – Môi trường học tập theo mô hình khép kín đầy đủ tiện nghi

Đa số các trường Anh ngữ tại Philippines tổ chức và hoạt động theo mô hình khép kín tức là học viên được phục vụ ăn uống, chỗ ở ngay bên trong trường. Và những trường Sparta như CPI thì học viên không thể ra ngoài vào các ngày trong tuần. Do đó, các em nhỏ luôn được chăm sóc chu đáo, theo dõi sát sao và an toàn học tập, khiến cho Philippines trở thành điểm đến tin cậy vào mỗi dịp hè về.

+ 14:00 tại trường Anh ngữ CPI

Vẫn còn mệt sau hành trình dài nhưng khi vừa đến trường, các em ai cũng háo hức, nhanh chóng lấy hành lý và quan sát xung quanh.

Những bạn năm ngoái đã đi thì vốn không còn quá xa lạ nhưng các bạn mới thì đều chạy ùa đến khu hồ bơi và khen trường đẹp và giống ảnh bố mẹ cho xem. Các con cứ ríu rít đòi đi bơi ngay trong khi chỉ vừa mấy phút trước ngủ say trên xe.

Sau thời gian đi vòng quanh khám phá trường mới, các em được nhân viên của dẫn về phòng và hành lý cũng đã được đem về phòng trước đó. Các em tham gia trại hè tiếng Anh sẽ được sinh hoạt tại ký túc xá khu A. Các phòng trong ký túc xá này được khoác lên mình tông màu nâu trắng chủ đạo, mang đến cảm giác ấm cúng nhưng cũng không kém phần sang trọng. Tầng 1 là phòng dành riêng cho các bạn nam. Tầng 2 là khu phòng dành cho cả nam và nữ (từ phòng 1 đến phòng 10 dành cho nam, phòng thứ 11 đến phòng thứ 22 dành cho nữ). Tầng 3 thì dành riêng cho nữ.

Các bé được ở phòng 3 người, và những bé nhỏ hơn sẽ ở phòng 4 cùng với bảo mẫu người Philippines. Trong phòng, mọi thứ đều gọn gàng và sạch sẽ. Mỗi bé có tủ đựng đồ riêng và mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng với máy nước tắm nóng lạnh.

Hình ảnh một số món ăn tại trường

Vì hôm nay là cuối tuần, các em bắt đầu bữa tối vào lúc 18:00. Phải nói nhà ăn được thiết kế khá sang trọng với quầy buffet như khách sạn. Thức ăn được phục vụ theo phong cách Hàn Quốc, ăn kèm với rất nhiều rau củ, nước trái cây và nước ép,… các con có thể thoải mái lựa chọn thực đơn mình mong muốn.

Có thể do vị trí trường nằm ngay đường lên đồi Hill Top, cách xa trung tâm thành phố, nên không khí tại đây thoải mái và sạch sẽ. Điểm cộng nữa là môi trường nơi đây yên tĩnh thích hợp cho việc học tập. Các em hoàn toàn không bị làm phiền bởi những ồn ào của đô thị.

Sau bữa ăn, các con được tự do chơi cầu lông hoặc về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho bài kiểm tra vào ngày thứ 2 hôm sau.

Trên đây là kết thúc hành trình của mình cùng các em trong ngày khởi hành và lần đầu tiên đến với CPI. Rất cảm ơn quý phụ huynh và các bạn đã theo dõi. Chúng ta sẽ tìm hiểu về bài kiểm tra đầu vào của các em trong bài viết tiếp theo nhé.