Cebu Pelis Institute

28 Th7

Kết quả học tập của các bé Summer Camp sau một tháng học tại CPI

Với điểm nổi bật ở mô hình học tập một-kèm-một của chương trình học tiếng Anh tại Philippines, nhà trường rất chú trọng vào việc đánh giá kết quả đầu vào cũng như đầu ra của tất cả các học viên. Qua đó, với kết quả kiểm tra đầu vào, giáo việc sẽ đánh giá chi tiết được từng kỹ năng trong việc sử dụng tiếng Anh của các bé để có thể linh hoạt trong việc bố trí các phần của giáo trình, giáo viên cũng như phương pháp học cụ thể.

Cụ thể, các học viên Việt Nam thường có kiến thức khá về phần Ngữ pháp và kỹ năng Đọc, tuy nhiên phần Nói, Nghe và Viết do không có môi trường luyện tập thường xuyên nên không linh hoạt bằng. Chính vì vậy, các giáo trình về phần Ngữ pháp và Đọc sẽ được bố trí khó hơn, còn các kỹ năng còn lại sẽ tập trung vào cơ bản để các bé có thể học và tạo được nền tảng chắc hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng trường hợp của từng bé mà nhà trường sẽ có một lộ trình giảng dạy cụ thể, để các bé có thể thoải mái và tự tin trong việc học tiếng Anh.

anh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-1

Các bé đang làm bài kiểm tra đầu vào phần Ngữ pháp và Viết

Phương pháp tổ chức bài kiểm tra đầu kỳ và cuối kỳ hoàn toàn giống nhau, bao gồm các phần: bài thi trắc nghiệm để đánh giá trình độ ngữ pháp và khả năng đọc hiểu, bài thi nói trực tiếp với giáo viên nhằm đánh giá khả năng nghe hiểu, mức độ phản xạ. Đặc biệt, phần thi nói sẽ được ghi hình lại để làm nền tảng so sánh với kết quả đầu ra sau thời gian các bé học tập tại trường Anh ngữ tốt nhất CPI.

anh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-2

Các bé thi nói đầu vào với hình thức 1:1

Sau khi các bé hoàn thành bài thi kiểm tra trình độ đầu vào, các giáo viên sẽ đánh giá, phân tích và cho điểm với thang đo như sau: mức điểm tuyệt đối cho Ngữ pháp và Đọc là 60 điểm, mức điểm tuyệt đối cho Nghe, Nói là 6 điểm. Thang điểm này được quy đổi dựa trên hệ thống đánh giá điểm và thang đo của bộ môn ESL (English as a Second Language).

Dựa trên thang điểm đánh giá trên, các bé trong đoàn Summer Camp có điểm số đầu vào dao động từ 30 đến 57 điểm cho kiến thức Ngữ pháp và Đọc, từ 1 đến 1.5 điểm cho kỹ năng Nói và Nghe.

danh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-3

Bảng đánh giá trình độ đầu vào của bé Tâm Như.

Dựa vào trình độ theo từng kỹ năng của từng bé, nhà trường sẽ có lộ trình học phù hợp. Trong đó, các lớp học chủ yếu sẽ là lớp học một-kèm-một bao gồm: Nghe, Nói, Đọc, Viết, Ngữ pháp; các lớp nhóm chủ yếu là các lớp thảo luận, tập trung vào việc thúc đẩy tính linh hoạt, phản xạ và trình bày được ý kiến của mình trước nhiều người. Đặc biệt, với các bé có điểm Nghe, Nói đầu vào cao sẽ được học lớp nhóm cùng với giáo viên bản ngữ

Giáo trình học của các bé Summer Camp đều được sử dụng dựa theo các giáo trình quốc tế, đa dạng và phù hợp với trình độ của từng bé.

  • Giáo trình Listening: Bricks easy listening 1, 2, 3; Bricks listening 1, 2, 3; Bricks Intensive listening 1, 2, 3.
  • Giáo trình Speaking: Super Kids 1, 2, 3, 4, 5, 6; Talk a lot 1, 2, 3; Power Speaking (B, I), Power Speaking (I, A).
  • Giáo trình Writing: New I can write English starter 1, starter 2, 1, 2, 3; Writing tutor 1-3 A, B; From reading to writing 1, 2, 3, 4.
  • Giáo trình Reading: FTR 1, 2; Bricks Reading 50, 100, 150, 200, 250, 300; Bricks Intensive 1, 2, 3.
  • Giáo trình học Grammar: My first grammar 1, 2, 3; Grammar Plus 1, 2, 3; Grammar and Beyond 1, 2, 3.

Trải qua một tháng học tập tại CPI, với việc sử dụng tiếng Anh 24/24 trong lớp học và các chương trình kỹ năng cũng như giao tiếp cùng các bạn ngoại quốc đã giúp các bé cải thiện rõ rệt nhất ở kỹ năng Nghe, Nói và phản xạ tốt trong các giao tiếp. Điều đó được thể hiện trong phần thi cuối khóa của các bé, các bé có thể tự tin sử dụng tiếng Anh của mình hơn mặc dù yêu cầu của phần thi này khắt khe hơn so với bài kiểm ra trình độ đầu vào. So với trình độ đầu vào, các bé đều cải thiện 100% kỹ năng Nghe và Nói với mức điểm tăng từ 1 đến 1.5 điểm.

Trong bài kiểm tra Nói cuối kỳ, các bé được nhà trường ghi hình nhằm so sánh với đoạn video trong bài kiểm tra Nói đầu vào để có thể nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của các bé. Đặc biệt, các bé đã có thể tự tin sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp cơ bản hằng ngày tại trường cũng như với những người dân địa phương. Đồng thời, hai đoạn video này sẽ được làm thành đĩa và gửi về cho phụ huynh để có thể đánh giá được kết quả học tập của các bé.

anh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-4

Bé Hưng đang thực hiện bài kiểm tra Nói cuối kì của mình.

danh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-5

Đánh giá của nhà trường và các giáo viên của bé Tâm Như sau một tháng.

Ngoài kỹ năng Nghe và Nói, với việc học và kiểm tra từ vựng mỗi tối cũng như giáo viên hướng dẫn các bé sử dụng các cấu trúc câu và thể hiện được quan điểm của mình trong văn viết đã giúp các bé linh hoạt hơn trong việc sử dụng ngữ pháp và cải thiện được kỹ năng Viết của mình. Sau khi hoàn thành khóa học, điểm Ngữ pháp và Viết của tất cả các bé đều được cải thiện, trung bình từ 1 đến 11 điểm. Các bé đã có thể trau chuốt hơn trong cách dùng từ và trình bày được suy nghĩ của mình.

danh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-6

Phần viết chuẩn bị cho bài phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp của bé Phương Nguyên (trang 1).

danh-gia-ket-qua-hoc-tap-tai-truong-anh-ngu-tot-nhat-cpi-7

Phần viết chuẩn bị cho bài phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp của bé Phương Nguyên (trang 2).

Điểm số chính là yếu tố chủ quan, tạo cơ sở khoa học cho việc đánh giá sự cải thiện trong tiếng Anh của các bé. Tuy nhiên, một sự tiến bộ vô hình nhưng lại vô cùng quan trọng chính là sự tự tin, yêu thích giao tiếp bằng tiếng Anh với các đối tượng khác nhau, những trải nghiệm mới chính là điều quan trọng nhất mà chỉ có các bé mới có thể cảm nhận được. Sự thúc đẩy và tạo được đam mê cho bé sau một tháng học tập tại Philippines mới chính là thước đo quý giá nhất mà không có cơ sở nào có thể cân đó hay đong đếm được.

Theo nguồn: Trường Anh ngữ CPI

Leave a Reply