Cebu Pelis Institute

15 Th7

Trại hè CPI 2019: Cuối tuần của các học viên nhí!

Tất cả chúng ta, những người trưởng thành sau một tuần làm việc vất vả, phần lớn mong muốn đầu tiên là có thể ngủ “nướng”, lên kế hoạch nấu ăn, gặp gỡ bạn bè…  Vậy khi xa gia đình đến một đất nước xa lạ thì cuối tuần của các em nhỏ sẽ diễn ra như thế nào??? Sau đây, Phil English sẽ miêu tả các hoạt động giải trí cuối tuần của các em tại trường CPI ở Cebu – Một trong những trường Anh ngữ hàng đầu Philippines.

Ngoài cơ sở vật chất tiện nghi, môi trường học Quốc tế với nhiều học viên đến từ các quốc gia khác nhau, các học viên nhí còn có những hoạt động vui chơi giải trí cuối tuần nữa.

Cụ thể, các em được trường lên lịch trình sẵn như sau:

• Tuần 1: Cebu city tour – SM City

• Tuần 2: Island Hopping

• Tuần 3: Water Park – Viking

• Tuần 4: mua sắm tại Ayala Mall

Tối thứ sáu hàng tuần, các em được nhắc nhở chuẩn bị balo và các đồ dùng cá nhân cần thiết để sẵn sàng cho chuyến đi. Sáng thứ bảy, thay vì thức dậy sớm lúc 6h50 để tập thể dục thì các em đã được đặc quyền “ngủ nướng” đến 8 giờ. Tuy nhiên chưa đến 8 giờ, trong khi các bạn khác còn say giấc thì một số bóng dáng quen thuộc đã xuất hiện ở sân trường. Có thể là do thói quen dậy sớm nên các bạn đã tự giác dậy và tìm cho mình một số hoạt động yêu thích để chào đón ngày mới.

trai-he-cpi-1

Bóng bàn và cầu lông luôn là những ưu tiên hàng đầu của các em nhỏ trong đoàn.

Nhà ăn sẽ bắt đầu phục vụ bữa sáng vào cuối tuần từ 8 giờ – 9 giờ. Và đoàn sẽ xuất phát lúc 9 giờ 30 phút. Trước khi xuất phát, mỗi bé sẽ nhận được 1000 Peso (500.000VNĐ), tiền này được trích từ tiền tiêu vặt mà phụ huynh gửi các cô quản lý giúp. Trong quá trình vui chơi, các bé được khuyến khích sử dụng số tiền một cách hợp lý nhất đó là mua đồ ăn vặt và một số quà lưu niệm nhỏ tại các điểm du lịch. Trong chuyến đi đầu tiên, ngoài nhân vật chính là các em ra còn có sự đồng hành giáo viên người Philippines, quản lý trường, cô phụ trách đoàn và một nhân vật vô cùng đặc biệt nữa đó chính là anh Photographer người Hàn Quốc – nhân vật không kém phần quan trọng, giúp lưu lại những khoảnh khắc hồn nhiên, những bức ảnh trải nghiệm đầy ý nghĩa cho các bé trong mùa Summer Camp. Các em như những chú chim được thoát khỏi “lồng”, thỏa sức tò mò, khám phá mọi thứ ở một đất nước xa lạ. Không khí trong xe đã bắt đầu rộn ràng ngay từ khi xe lăn bánh… và ngay sau đó là sự xuất hiện liên tục của những câu so sánh, những câu hỏi. Chao ôi! sự tò mò của những đứa trẻ cứ như là vô tận.

trai-he-cpi-2

Theo đúng kế hoạch của tuần đầu tiên, điểm đến của đoàn trong buổi sáng là hai địa danh nổi tiếng gần trường đó là Temple of Leah và Tops Lookout. Từ 2 điểm đó, các em có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cebu. Sau khi thăm quan xong, đoàn di chuyển đến nhà hàng Lantaw – nhà hàng gần biển để ăn trưa.

trai-he-cpi-13

11:30 phút  tuy có chút mệt mỏi vì cả buổi lặn lội “lên rừng xuống bể” nhưng cả đoàn đã sẵn sàng “nhập tiệc”. Các món hải sản và thịt quay Philippines tại nhà hàng hương vị không khác Việt Nam nhiều nên các em ăn uống rất ngon miệng. Sau khi ăn xong các bạn lại tự tin tạo dáng “các kiểu con đà điểu” dưới hàm cá mập trong khu vui chơi của nhà hàng.

Ngay sau đó cả đoàn đã di chuyển đến trung tâm mua sắm SM City gần nhà hàng. Lại một thách thức nữa với các bé trong vấn đề quản lý và cân đối tài chính. Bài toán lần này các bé phải đi tìm lời giải là làm thế nào với một số tiền ít ỏi trong tay mà ngoài kia lại là một thiên đường mua sắm. Mình mỉm cười, quan sát các bé chọn đồ, có bé chọn cho mình một chú gấu bông để làm bạn ở trường cũng nghĩ ngay đến em trai ở nhà và mua luôn một cặp cho 2 anh em, cân nhắc đắt rẻ, nhấc lên đặt xuống và kể lại những lần đi với bố mẹ chẳng bao giờ phải nhìn giá…  cảm thấy các bạn nhỏ này cũng thật tình cảm và trưởng thành nhiều rồi. Sau khi đắn đo cân nhắc, các bạn cũng chọn và tự xếp hàng thanh toán những đồ vật mà mình mua.

trai-he-cpi-4

Kết thúc hoạt động mua sắm, điểm đến tiếp theo của đoàn là khu vực trò chơi tại SM Mall. Để hình thành thói quen hỗ trợ nhau khi sinh hoạt nhóm, cả đoàn đã chọn chơi Bowling như đã “vote” từ trước. Cả đoàn 12 người chia làm 2 team và cùng nhau trải qua những thăng trầm của cảm xúc. Khi thì hò reo cỗ vũ động viên các thành viên ghi điểm, khi thì hồi hộp nhìn theo đường lăn của bóng, khi thì căng thẳng theo dõi màn hình và đoán số điểm và đôi khi là những cảm giác có chút gì đó man mác buồn khi nỗ lực mà không đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng đáng khen nhất là mỗi lượt bóng các bạn đều mang theo tinh thần vui vẻ, hào hứng và đầy quyết tâm như một chiến binh.

trai-he-cpi-5

Sau khi kết thúc trận đấu, thắng thua không quá coi trọng, cả đoàn lại hợp thành nhóm, tự thưởng cho mình những cốc trà sữa siêu khổng lồ với đủ các vị khác nhau và cùng chia sẻ những cảm xúc, những câu chuyện nhỏ thú vị của riêng từng bạn trong chuyến đi.

Vào lúc 17 giờ 30 phút, đoàn rời SM Mall trở về trường. Trên đường đi, quản lý trường, cô dẫn đoàn và thầy giáo đã tổng kết lại một ngày, nhấn mạnh những gì tốt đẹp để đoàn có thể phát huy và không quên đề cập đến những điều chưa tốt để cả đoàn có thể biết sai và rút kinh nghiệm trong những lần sau. Thứ bảy đầu tiên của đoàn – một ngày đầy ắp những trải nghiệm đã kết thúc tại đây. Các em trở về nghỉ ngơi và chuẩn bị cho tuần học mới!

Phil English xin cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết tiếp theo nhé.