Cebu Pelis Institute

10 Th6

Khóa học được yêu thích nhất tại CPI: Intensive English

Xin chào các bạn ở những bài viết trước, mình đã chia sẻ rất nhiều chủ đề khác nhau, từ lí do tại sao mình chọn CEBU, CPI hay là cảm nhận về thầy cô, bạn bè, cũng như những địa điểm du lịch khi mình du học tại CPI, Philippines thì ngày hôm nay mình sẽ viết về chủ đề khóa học được yêu thích nhất tại CPI, đó là khóa học Intensive English.

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-8

Đối với các bạn học viên Việt Nam, về việc học ngoại ngữ thì có hai kĩ năng là rào cản lớn nhất đó là là Nghe và Nói. Học viên Việt Nam có thể rất giỏi về kĩ năng Đọc và Viết, tuy nhiên khả năng Nghe-Nói lại rất kém. Đó là lí do rất nhiều học viên giỏi Ngữ Pháp, Đọc, Viết nhưng đi phỏng vấn ở các công ty nước ngoài hoặc phỏng vấn Visa đi du học đều không thành công. Chính vì lẽ đó, khi chọn đi du học Philippines, đa số các bạn học viên (trong đó có mình) đều mong muốn có thể cải thiện được kĩ năng Nghe-Nói tốt lên. Chính vì thế, khóa học Intensive English tại CPI rất được nhiều bạn học viên chọn lựa và ưa thích. Ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn về nội dung cũng như cách thức dạy của khóa học này để các bạn hiểu rõ thêm.

Khóa học Intensive English bao gồm 5 tiết học 1:1, 2 tiết nhóm nhỏ, 1 tiết nhóm lớn với giáo viên Bản ngữ. Điểm nổi trội của khóa học này so với tất cả các khóa học còn lại là có một tiết nhóm lớn với giáo viên Bản Ngữ. Đây cũng là lí do mà nhiều học viên chọn lựa. Tương tác với giáo viên Bản Ngữ là một lợi thế giúp học viên chuẩn hóa phát âm và ngữ điệu tự nhiên. Đặc biệt là thầy Soni, giáo viên Bản ngữ ở CPI đến từ Mỹ rất vui tính và nhiệt tình. Học viên học có thể chuẩn hóa American accent thông qua những giờ học Speaking cùng thầy. Điểm nổi trội thứ 2 là so với khóa General English chỉ có 4 tiết 1:1, khóa Intensive thêm 1 giờ 1:1, giúp học viên có nhiều cơ hội tương tác trực tiếp với giáo viên.

Chương trình học cụ thể của khóa Intensive English:

Giờ họcMôn họcGiáo trình
5 tiết 1:1Reading,
Vocab,
Listening,
Speaking,
Grammar
g
Reading challenge 1, 2, 3
McCathy Vocab in Use
Dynamic Listening & Speaking 1, 2, 3
Speaking Clearly
Macmilan English Grammar in context
2 tiết nhómSpeaking, SpeakingImpact Values, Impact Issues
1 tiết GVBNSpeakingHeadway 1, 2, 3

Thời khóa biểu của học viên khóa Intensive English:

Tiết học   Thời gianHình thứcMôn học
Tiết 18:00-8:55
Tiết 29:00-9:45Lớp học 1:1Reading
Tiết 39:50-10:35Lớp nhóm nhỏSpeaking
Tiết 410:40-11:25Lớp học 1:1Grammar
Tiết 511:30-12:15Lớp học 1:1Vocab
Tiết 613:15-14:00Lớp học 1:1Listening
Tiết 714:05-14:50
Tiết 814:55-15:40Lớp nhóm nhỏSpeaking
Tiết 915:45-16:30Lớp nhóm lớn với GVBNSpeaking
Tiết 1016:35-17:20Lớp 1:1Speaking

 5 TIẾT HỌC 1:1

Lớp học Reading

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-9

Mở đầu buổi học, giáo viên sẽ Warm Up bằng cách cho học viên nhìn vào hình ảnh, tiêu đề của bài học trước. Học viên sẽ dựa trên những thông tin đó để đoán và đưa ra những thông tin liên quan…Ví dụ như trên hình trên, chủ đề bài học là The Ice Hotel, dựa trên những câu hỏi sẵn có, giáo viên sẽ khuyến khích học viên đoán và đưa ra càng nhiều thông tin càng tốt như:

1, What season is it in the photo? How do you know?

2, Where do you think this hotel is?

3, What do you think is special about this hotel?

4, Do you think this hotel attact numbers of tourists?

5, How much is it for one night?…

Mục đích phần này để giúp gợi mở sự tưởng tượng của học viên, kích thích học viên nói, dự đoán, cố gắng tìm những từ mới liên quan đến chủ đề bài học. Học viên có thể nói tự do theo trí tưởng tượng, giáo viên sẽ không đánh giá thông tin đó sai hay đúng.

Bước tiếp theo học viên ôn lại phần từ vựng. Cũng có một số từ học viên đã biết, và một số từ học viên chưa biết. Nhiệm vụ của học viên là điền những từ vựng vào ô trống. Giáo trình đã cho sẵn những câu có từ đồng nghĩa. Nhiệm vụ của học viên là điền vào đó sau đó các thầy cô sẽ chữa xem học viên làm đúng hay sai. Nếu học viên vẫn chưa hiểu nghĩa thì giáo viên sẽ tiếp tục đưa ra những từ đồng nghĩa đơn giản hơn, để giảng giải cho học viên hiểu nghĩa các từ mới đó.

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-10

Phần tiếp theo sẽ là bài đọc. Đầu tiên, học viên sẽ đọc to một lần để giáo viên sửa lỗi phát âm, sửa lỗi nhấn nhá ngữ điệu. Sau đó học viên có khoảng từ 5-10 phút để đọc hiểu. Sau khi học viên tự đọc hiểu mà vẫn không hiểu bài thì giáo viên sẽ giải thích, giảng giải cho học viên hiểu kĩ bài đọc. Học viên tiếp tục làm các bài tập, câu hỏi liên quan đến bài học ở phía dưới. Ngoài ra, những cụm từ, phrasal verbs đặc biệt cũng được giáo viên liệt kê ra để học viên dễ nhớ. Ví dụ trong bài đọc trên, chúng ta có những cụm từ sau:

Be into: to enjoying doing something

Example: I am not into listening to music

Check in: to go to the hotel’s desk and get the room key

Example: You must check in before you go to your hotel room

Made of: Built of

Example: My desk is made of wood.

Giáo viên cũng sẽ yêu cầu học viên đặt câu với những cụm từ này để giúp học viên biết ngữ cảnh sử dụng từ mới, tránh trường hợp học vẹt.

Giáo viên có thể đưa ra các câu hỏi sâu hơn để kiểm tra trình độ comprehension của học viên hay là những câu hỏi mở về chính bản thân học viên để học viên tự do bày tỏ quan điểm của mình.

Tuy là tiết học Reading nhưng giáo viên luôn kết hợp cả những kĩ năng khác như Nói, Viết để học viên có thể ứng dụng kiến thức bài đọc hiểu, từ vựng, biến những kiến thức đó thành kiến thức của mình.

Ở cuối bài học, học viên sẽ được yêu cầu viết một đoan văn ngắn về thực tế trải nghiệm tại nơi mình ở, tại địa phương mình.

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-11Thông thường, chủ đề Viết sẽ là về những trải nghiệm thực tế về bản thân học viên. Ví dụ như từ bài học The Ice Hotel, học viên sẽ được yêu cầu viết một đoạn văn ngắn khoảng 50-100 từ nói về một địa điểm thú vị ở địa phương, lí do tại sao lại thích địa điểm đó, mọi người có thể làm gì tại địa điểm đó…

Nếu đủ thời gian, giáo viên sẽ chữa bài viết cho học viên ngay tại lớp ngày hôm đó, còn nếu hết thời gian thì học viên có thể viết bài viết tại nhà và chữa vào giờ lên lớp hôm sau.

 

 

 

Lớp học Vocab

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-12

Lớp học Vocab được xem là lớp học thú vị nhất bởi tất cả những từ vựng được lí giải một cách rất dễ hiểu. Ngoài ra những từ vựng còn được minh họa bằng hình ảnh. Khoa học đã chứng mình rằng từ vựng minh họa bằng hình ảnh gây ấn tượng tới não bộ giúp học viên dễ nhớ hơn. Ngoài ra, trong giờ từ vựng, giáo viên sẽ dùng cử chỉ, hành động để diễn tả từ vựng cho đến khi nào học viên hiểu thì thôi. Sau phần giảng giải sẽ là phần ứng dụng làm bài tập.

Lớp học Ngữ pháp

Lớp học Ngữ pháp mở đầu bằng những lí thuyết căn bản nhất để học viên có một cái nhìn tổng quát về vấn đề. Các thầy cô sẽ giảng giải cho các bạn học viên hiểu những quy tắc ngữ pháp bằng tiếng Anh. Tuy là giải thích bằng tiếng Anh nhưng các quy tắc ngữ pháp lại được giảng giải, minh họa một cách sinh động bằng hành động, cử chỉ vô cùng dễ hiểu.

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-13

Ví dụ như trong phần trật tự của tính từ, thì hồi ở Việt Nam, mình hay được các thầy cô dạy nhớ theo mẹo như: Opsacomp:

Op là opinion

S: size

A: age

C: color

O: Origin

M: Material

P: Purpose

Tuy nhiên khi mình học ở bên đây, các thầy cô sẽ không dạy mẹo như thế mà sẽ giải thích cho bạn hiểu bản chất của vấn đề.

Ví dụ câu: An interesting small round black American metal subject.

Trật tự tính từ sẽ được sắp xếp theo vị trí từ chủ quan đến khách quan, từ tính chất nhất thời đến cố định. Những tính từ nào nằm càng gần danh từ gốc sẽ càng mang tính khách quan và cố định hơn. Ví dụ như trên câu trên, tính từ Interesting là do chủ quan của người viết đánh giá, nên nó sẽ nằm đầu tiên. Tiếp đến hình dáng Small, Round, Black là tính chất khách quan của vật thể, nhưng nó cũng có thể tùy ý kiến người nhìn mà đánh giá. Có một số người nhìn vật này nhỏ nhưng người khác lại thấy nó lớn. Tuy vậy đã mang tính chất khách quan những vấn mang quan điểm chủ quan của người nhìn nhận sự việc. Tới 2 tính từ gần danh từ nhất là AmericanMetal là mang tính chất cố định và khách quan nhất. Nguồn gốc và chất liệu của vật thể này không bao giờ thay đổi, luôn luôn cố định nên nó sẽ nằm gần danh từ nhất.

Sau khi hiểu được vấn đề, kết hợp thêm mẹo Opsacomp ở trên thì mình cảm thấy cực kì yêu thích môn tiếng Anh. Việc học Ngữ Pháp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Lớp học Nghe

Hình thức lớp nghe có nhiều dạng, có thể là đoạn văn, đoạn hội thoại… Những chủ đề nghe là những chủ đề thân thuộc với đời sống hàng ngày như On the street, At home, In the classroom or At the restaurant…Thông qua các bài nghe, giáo viên sẽ đưa ra những mẫu câu, từ vựng, giảng giải những tình huống thường gặp để học viên áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Hình thức nghe có nhiều dạng:

Nghe đoạn hội thoại, đoạn văn sau đó trả lời câu hỏi.

Nghe đoạn hội thoại, đoạn văn rồi nghe câu hỏi rồi khoanh câu trả lời

Nghe một đoạn văn, đoạn hội thoại, rồi điền vào ô trống câu trả lời…

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-14

Giáo viên sẽ dựa trên mỗi task để có cách truyền đạt bài học tốt cho học viên hơn. Song song đó, sau khi đã tìm ra đáp án cho bài nghe, học viên và giáo viên có thể nhập vai để luyện tập đoạn hội thoại, chỉnh sửa phát âm, ngữ điệu, giọng điệu…

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-15

Như các bạn có thể thấy ở hình bên, lớp học kĩ năng chính là Nghe, nhưng các giáo viên luôn kết hợp các kĩ năng khác vào bài học như Phát âm, Nói. Bởi nếu bạn phát âm sai thì bạn sẽ chẳng thể nào nghe được chính xác những gì mà người bản ngữ nói. Nên các thầy cô luôn chú trọng thông qua bài nghe có thể chỉnh sửa phát âm cho học viên luôn. Trong các bài nghe, người bản ngữ sẽ luôn nói nhanh, sẽ có phần luyến âm, nối âm, nuốt âm nên các thầy cô sẽ phân tích và chỉ ra những phần đó để học viên biết. Nếu không biết những phần này thì chắc hẳn học viên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề nghe.

Lớp học Nói

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-16Lớp học nói có thể là lớp được mong chờ nhất và yêu thích nhất. Các chủ đề nói thì đa dạng. Và hơn nữa, lớp nói lúc nào cũng vui nhộn. Trước khi vào chủ đề bài học, các thầy cô thường hay bắt đầu topic bằng một vài những câu hỏi liên quan đến bản thân. Chẳng hạn như là đầu tuần này bạn có kế hoạch gì? Bạn sẽ làm gì để thực hiện kế hoạch đó? ..Sau đó các thầy cô sẽ cung cấp cho bạn những mẫu câu, từ vựng, cấu trúc liên quan đến chủ đề để học viên có chất liệu cho bài nói thêm phong phú. Các thầy cô sẽ tăng tính tương tác với học viên bằng cách đặt nhiều câu hỏi, yêu cầu học viên đáp lại nhanh chóng để làm tăng tính phản xạ ngôn ngữ của học viên. Hay trong khi nói về một chủ đề nào đó, thì giáo viên sẽ hỏi nhiều về ý kiến của học viên, về thực tế tại đất nước học viên, về văn hóa, đời sống, cách hành xử…Như vậy thông qua những cuộc đối thoại, trò chuyện, những bài nói, học viên không chỉ nâng cao được kĩ năng Nói, Từ vựng, Phát âm, mà còn được mở rộng kiến thức về nhiều lĩnh vực. Các lớp học nói luôn là các lớp học làm cho học viên cảm thấy thoải mái, chờ đón nhất. Giáo viên cũng là những người truyền cảm hứng, truyền lửa cho học viên trong các giờ nói.

LỚP HỌC NHÓM NHỎ

Lớp nhóm nhỏ có số lượng học viên từ 3 đến 5 người. Có hai giờ học nhóm nhỏ. Học viên có thể tùy chọn kĩ năng mà mình còn yếu tuy nhiên đa phần các lớp học nhóm nhỏ là lớp học Nói. Những chủ đề của lớp học nhóm rất gần gũi, thân thuộc với học viên như: quan hệ gia đình, công việc, sinh viên tốt nghiệp, chuyện hẹn hò….Các thầy cô sẽ đưa ra chủ đề để học viên chọn lựa, học viên cũng có thể tự đưa ra chủ đề. Hình thức lớp học có thể là tranh luận, chia đội thuyết trình…Mỗi người đều có một quan điểm và đưa ra lí do để bảo vệ quan điểm đó. Lớp học nhóm có một cái lợi là sự quy tụ của nhiều quốc tịch, nên mỗi bạn lại có một quan điểm riêng dựa trên văn hóa, tôn giáo, truyền thống của đất nước đó. Lớp học nhóm rất vui vẻ, thoải mái, giúp các bạn hiểu được văn hóa và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới từ nước bạn.

LỚP NHÓM LỚN VỚI GIÁO VIÊN BẢN NGỮ

Lớp nhóm lớn với giáo viên bản ngữ có số lượng từ 6 đến 9 bạn học viên. Tương tự như hai lớp nhóm nhỏ thì lớp với thầy bản ngữ là lớp luyện Nói. Và chủ đề của lớp này cũng đã dạng, phong phú, và vô cùng gần gũi với đời sống hàng ngày. Hiện tại ở CPI lớp nhóm lớn được phụ trách bởi thầy bản ngữ đến từ Mỹ, tên là Soni. Thầy Soni cực kì vui tính, phong cách rất hài hước nên được nhiều bạn học viên quý mến. Phong cách dạy của thầy cực kì vui nhộn, giải thích lại dễ hiểu. Không khí lớp nhóm lớn khá là thoải mái bởi mục đích lớp học là giúp các bạn học viên làm quen với phong cách nói chuyện, phát âm của người bản xứ. Tương tác nhiều với thầy cũng là cách để giúp các bạn học viên tăng tính phản xạ trong giao tiếp.

truong-anh-ngu-tot-nhat-cebu-cpi-17

Đặc điểm nổi trội của du học Philippines là tạo ra môi trường nói tiếng Anh 24/7 cho học viên. Mục đích chúng ta học ngôn ngữ là để giao tiếp, để truyền đạt thông tin trong khi đó học sinh ở Việt Nam cũng như học sinh ở một số đất nước châu Á khác học tiếng Anh nhiều năm nhưng lại không thể giao tiếp, không thể trò chuyện khi tiếp xúc với người nước bản xứ. Bởi vậy, những chương trình học, lớp học ở CPI đặc biệt là khóa Intensive English được thiết kế nhằm đẩy mạnh kĩ năng Nói, giúp học viên giao tiếp, nói được trong thơi gian nhanh nhất. Có một số bạn lúc mới nhập học kĩ năng tiếng Anh gần như là con số 0, chỉ nói được bập bẹ một số từ như Yes, No, Thanks..nhưng chỉ sau hai tháng đã có thể giao tiếp một cách tự tin, thành thục, trôi chảy. Cũng có một số bạn nhập học tại đây như là bước chuyển tiếp để đi du học các nước khác như Singapore, Mỹ, Canada… để khi các bạn qua những nơi đó sẽ không bị bỡ ngỡ. Học viên có thể giao tiếp thành thạo, tự tin chỉ sau 8 tuần học, đó là tiêu chí là khóa học Intensive English cam kết. Đó cũng là lí do khóa học được hầu hết các bạn học viên lựa chọn khi đi du học tại CPI, Cebu, Philippines.

Theo nguồn: Trường Anh ngữ CPI

Leave a Reply